trang chủ tin tức xe Người dùng nói gì về tính năng thông minh trên xe VinFast

Người dùng nói gì về tính năng thông minh trên xe VinFast

Nhiều người dùng chia sẻ những trải nghiệm thú vị với hệ thống hỗ trợ lái ADAS và trợ lý ảo ViVi trên xe điện VinFast.

Cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng" do VinFast tổ chức nhận được nhiều thảo luận sôi nổi từ cộng đồng người dùng. Theo hãng xe Việt, đó là những câu chuyện "người thật - việc thật" do chính những người dùng xe VinFast chia sẻ.

Hệ thống hỗ trợ lái ADAS

Sau hành trình 3.500 km du xuân từ TP HCM đi Vĩnh Phúc, chị Nguyễn Ngọc Sương - chủ xe VF 8 đã có những cảm nhận rõ nét hơn về chiếc xe của mình.

Nữ chủ nhân cho biết, đã không dưới hai lần chị buồn ngủ nhưng hệ thống ADAS của mẫu ôtô điện đã "cứu nguy" khi kích hoạt tính năng phanh khẩn cấp. Tính năng này khá hữu ích trong trường hợp người lái gặp chướng ngại vật bất ngờ và không kịp xử lý đạp phanh hoặc phanh không đủ sâu.

Chiếc VF 8 của chị Nguyễn Ngọc Sương. Ảnh: nhân vật cung cấp

Chiếc VF 8 của chị Nguyễn Ngọc Sương. Ảnh: nhân vật cung cấp

"Anh chị em cứ tự tin sử dụng tính năng hỗ trợ lái của VF 8 trên cao tốc hoặc cung đường có vạch kẻ nhé", chị Sương chia sẻ trong bài đăng.

Hỗ trợ lái trên cao tốc nằm trong gói ADAS cấp độ 2 có trên VF 8 và VF 9, bao gồm 2 tính năng kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và kiểm soát đi giữa làn (LCA). Theo đó, hệ thống camera và cảm biến sẽ giúp xe giữ khoảng cách an toàn với phương tiện khác, cảnh báo lệch làn và hạn chế tối đa va chạm.

 

Cùng quan điểm với chị Sương, anh Phạm Thanh Đông (Bạc Liêu) cũng ấn tượng với hệ thống hỗ trợ lái thông minh trên chiếc ôtô điện VF 8. Anh Đông cho biết hệ thống ADAS đã hỗ trợ anh rất nhiều trong quá trình vận hành. "Gói ADAS một là được rảnh tay thư giãn trên đường vắng, hai là xe tự hành khi ùn tắc giao thông", chủ nhân chiếc VF 8 chia sẻ.

Theo đó, ôtô điện này sở hữu các tính năng hỗ trợ người lái hữu ích như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, đặc biệt là phanh khẩn cấp, hỗ trợ lái rảnh tay... giúp vận hành xe an toàn hơn.

Trợ lý ảo ViVi

Trợ lý ảo ViVi trên chiếc VF 8 còn giúp anh Đông không cần chạm nút vật lý vẫn có thể điều khiển các tính năng. Khi đi qua những khu vực chật hẹp, đông người, chỉ cần gọi ViVi bật camera 360 độ là mọi hình ảnh xung quanh xe sẽ hiển thị, giúp tài xế có thể hạn chế được va chạm.

Anh Đông chia sẻ về khả năng dẫn đường và hiển thị các trạm sạc ở trên tuyến đường, giúp chủ xe chọn điểm sạc thuận tiện nhất của trợ lý ảo này. ViVi còn giúp cho hành trình của anh trở nên thú vị nhờ khả năng kể chuyện tiếu lâm và hỏi đáp, tán gẫu.

Chiếc VF 8 của anh Phạm Thanh Đông. Ảnh: nhân vật cung cấp

Chiếc VF 8 của anh Phạm Thanh Đông. Ảnh: nhân vật cung cấp

"Ôtô điện VinFast mua 1 được 3. Đó là có xe, có ADAS 'cảnh vệ' và 'nàng trợ lý' ViVi khôn đáo để", anh Đông nói.

Bài đăng của người dùng Nguyên Khánh (TP HCM) cũng nói về sự tin tưởng với chiếc VF 8 sau hành trình xuyên Việt dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Anh Khánh cho biết, trước chuyến đi anh cũng có chút lăn tăn khi sử dụng ôtô điện với cung đường dài như vậy, không biết xe có thực sự an toàn, có thực sự ổn định, có khó khăn về sạc pin... Nhưng sau chặng đường gần 4.000 km, mẫu D-SUV của hãng xe Việt đã mang lại cho anh sự hài lòng.

"Tính năng hỗ trợ lái tương đối mượt mà và chuẩn xác, giúp việc chạy cao tốc thực sự nhẹ nhàng. Đặc biệt, việc để chế độ phanh tái sinh cao giúp cảm giác cầm lái ở tốc độ cao thực sự vững chãi và an toàn so với trước đây dùng xe động cơ đốt trong", chủ nhân chiếc VF 8 đánh giá trong bài viết dự thi.

Anh Khánh chia sẻ, có cầm lái VF 8 mới biết tại sao mẫu ôtô điện đem lại cảm giác an toàn. Cụ thể, khi có chướng ngại vật phía trước, chỉ cần buông nhẹ chân ga là tốc độ ngay lập tức được ghì xuống rất nhanh, kết hợp thêm chút phanh là đủ để giữ khoảng cách và xử lý tình huống một cách tự tin.

Chiếc VF 8 Eco của người dùng Nguyên Khánh. Ảnh: nhân vật cung cấp

Chiếc VF 8 Eco của người dùng Nguyên Khánh. Ảnh: nhân vật cung cấp

Bước vào chặng thứ 3, cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng" do hãng xe Việt tổ chức tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng người dùng với nhiều câu chuyện thú vị từ chính trải nghiệm thực tế của các chủ xe.

Theo đó, người tham dự chia sẻ bài viết, hình ảnh hoặc video với nội dung sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội cá nhân (Facebook, Tiktok hoặc YouTube), nội dung về những trải nghiệm, tính năng, ưu điểm của ôtô điện VinFast, hoặc các chính sách hậu mãi của hãng.

Người tham dự chương trình cần để bài dự thi ở chế độ công khai trên trang cá nhân, gắn kèm hashtag mà ban tổ chức quy định. Cuộc thi chia làm 4 chặng từ ngày 24/1 đến 19/3. Với mỗi chặng, giải nhất nhận tiền mặt tương đương 1 chỉ vàng SJC. Top 10 bài viết có lượng tương tác cao nhất nhận một mô hình xe điện VF 8 và 50 bài dự thi sớm nhất nhận voucher GSM trị giá 200.000 đồng.

Theo công bố từ hãng, cơ cấu giải thưởng chung cuộc bao gồm nhất, nhì, ba và 5 giải khuyến khích. Phần thưởng cao nhất là 1 lượng vàng SJC.

(Nguồn: https://vnexpress.net/nguoi-dung-noi-gi-ve-tinh-nang-thong-minh-tren-xe-vinfast-4717365.html)