trang chủ tin tức xe Một số xe 5 chỗ của Toyota giá từ 563 triệu

Một số xe 5 chỗ của Toyota giá từ 563 triệu

Toyota là Toyota Corolla Cross và Toyota Raize là 2 mẫu xe 5 chỗ của  Toyota giá từ 563 triệu với thiết kế đẹp, khoảng sáng gầm cao phù hợp với nhiều loại đường được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Ưu điểm khi lựa chọn xe Toyota gầm cao 5 chỗ

Ngoại thất

Xe gầm cao (SUV) sở những nét đặc trưng rất riêng về ngoại hình. Nếu như những dòng xe sedan mang đặc điểm như thân dài, gầm thấp thì những chiếc SUV gần như ngược lại. 

Với lợi thế thân hình gọn gàng, thiết kế bắt mắt, kiểu dáng khỏe khoắn, SUV dễ dàng "hạ gục" người tiêu dùng khi đang có nhu cầu mua xe mới.

Khoảng sáng gầm

Đối với tình trạng thời tiết thất thường cùng hệ thống giao thông chưa được nâng cao ở Việt Nam, những chiếc xe gầm cao sẽ chứng tỏ được lợi thế của mình khi di chuyển qua các đoạn đường trũng thấp.

Không gian

Xe Toyota gầm cao 5 chỗ sở hữu khoảng không gian rộng rãi ở trần xe cũng như khu vực để chân ở mọi vị trí.

2020-Toyota-Corolla-Cross-global-15
Không gian trên chiếc Toyota Cross

Bên cạnh đó, khi cần chở thêm nhiều hàng hóa, khách hàng có thể gập hàng ghế hành khách nhằm tối ưu không gian một cách tốt nhất.

Vận hành

Khi nhắc đến xe gầm cao, không ít người tiêu dùng sẽ nghĩ cảm giác "bồng bềnh" khi di chuyển. 

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ngày nay đã nâng cao hệ thống treo trên các dòng SUV, mang đến khả năng vận hành đầm chắc ngay cả khi di chuyển qua những cung đường bất lợi.

>> Liên quan: Bảng giá xe Toyota (& khuyến mãi) mới nhất

Sau đây là những tính năng nổi bật, giá bán của 2 mẫu xe 5 chỗ gầm cao của thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam.

1. Toyota Corolla Cross - Xe 5 chỗ gầm cao bán chạy nhất năm 2022

Toyota Corolla Cross hiện đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc xe gầm cao 5 chỗ hạng B+ tại Việt Nam.

Hiện tại, mẫu xe đang phân phối 3 phiên bản với mức giá như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Giá lăn bánh tại Hà Nội (triệu đồng) Giá lăn bánh tại Hồ Chí Minh (triệu đồng) Giá lăn bánh tại tỉnh thành khác (triệu đồng)
1.8G 755 867 852 833
1.8V 860 985 968 949
1.8HV 955 1.091 1.072 1.053
toyota-corolla-cross-01

Kết thúc năm 2022, đóng góp nhiều nhất vào doanh số xe ô tô tại thị trường Việt Nam là thương hiệu Toyota với 92.625 xe (bao gồm cả thương hiệu con Lexus).

Trong đó không thể không nhắc tới sự đóng góp không hề nhỏ của Toyota Corolla Cross với 21.473 xe (đứng thứ 4 trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2022).

toyota-corolla-cross-02

Lợi thế của Toyota Corolla Cross kể đến như là:

  • Vận hành mượt mà, êm ái
  • Công nghệ an toàn Toyota Safety Sense
  • Thiết kế bắt mắt
  • Nội thất rộng rãi, đáp ứng nhu cầu sử dụng
  • Khung gầm TNGA chắc chắn
  • Tính thanh khoản cao

Về mặt vận hành, cả 3 phiên bản đều trang bị động cơ 1.8L. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động cầu trước.

Hai phiên bản thường cho công suất 138 Hp và momen xoắn 172 Nm. Riêng bản 1.8HV kết hợp 2 loại động cơ. Trong đó, máy xăng cho công suất 97 Hp và momen xoắn 142 Nm, còn máy điện cho công suất 71 Hp và momen xoắn 163 Nm.

toyota-corolla-cross-05

Toyota Corolla Cross được định vị trong phân khúc SUV/ Crossover hạng B+ hoặc C-. Mẫu xe hiện đang cạnh tranh với các đối thủ Peugeot 2008, Hyundai Creta và Honda HR-V.

2. Toyota Raize - Xe 5 chỗ gầm cao phân khúc hạng A

Toyota Raize là mẫu xe gầm cao thuộc phân khúc xe đô thị hạng A đầu tiên của thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

toyota-raize-01

Mẫu xe hiện đang phân phối phiên bản duy nhất với động cơ tăng áp. Mức giá lăn bánh của mẫu xe hiện tại như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Giá lăn bánh tại Hà Nội (triệu đồng) Giá lăn bánh tại Hồ Chí Minh (triệu đồng) Giá lăn bánh tại tỉnh thành khác (triệu đồng)
Toyota Raize 1.0 Turbo 563 652 641 622

Không hổ danh là mẫu xe "cháy hàng" tại Nhật Bản và Indonesia, Toyota Raize đã nhanh chóng thể hiện sức nóng của mình khi vừa đặt chân tới Việt Nam.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 12/2022 Toyota Raize là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ hạng A với doanh số 922 xe.

Toyota Raize có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2021. Trải qua thời gian dài khan hiếm nguồn cung, mẫu xe dần ổn định và duy trì được sức hút với doanh số vượt đối thủ Kia Sonet.

Những lợi thế của Toyota Raize phải kể đến như là:

  • Diện mạo bắt mắt, mang lối thiết kế "lột xác" của Toyota
  • Giá cả hợp lý
  • Không gian rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái
  • Thiết kế nội thất bắt mắt và sang trọng

Về mặt vận hành, Toyota Raize trang bị động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1.0L sản sinh công suất tối đa 98Hp và momen xoắn cực đại 140 Nm.

Là một chiếc xe trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ nên người dùng không thể đòi hỏi quá nhiều về mặt động cơ. Tuy nhiên, Raize ngày càng chứng tỏ câu nói "nhỏ nhưng có võ" của mình.

toyota-raize-02

Với những cú đạp mạnh chân ga, động cơ turbo giúp xe vọt lên nhanh chóng và gần như không có độ trễ. Tuy nhiên, khi chở full tải lên dốc hay tạm dừng giữa dốc, xe cần phải đệm thêm chút ga mới bứt mạnh lên được.

Về hộp số, Toyota trang bị cho Raize hộp số vô cấp D-CVT mới phát triển. Đây là loại hộp số biến thiên vô cấp đầu tiên trên Thế giới.

Trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, đối thủ của Toyota Raize hiện chỉ có Kia Sonet. So về giá bán, Raize đang có lợi thế hơn khi rẻ hơn 17 triệu (so với bản 1.5 Deluxe) và rẻ hơn 87 triệu (khi so sánh với bản 1.5 Premium).

Trên đây là 2 mẫu xe Toyota 5 chỗ gầm cao đang được bán tại thị trường Việt Nam. Cả hai đều là gương mặt sáng giá trong phân khúc và có doanh số khá ấn tượng. Trong tương lai, hai mẫu xe dự kiến vẫn còn gặt hái nhiều thành công tại thị trường này.

(Nguồn: ArtTimes)