trang chủ tin tức xe Một số đánh giá của khách hàng tại Mỹ sau 1 tuần cầm lái VinFast VF8

Một số đánh giá của khách hàng tại Mỹ sau 1 tuần cầm lái VinFast VF8

VinFast VF8 chính thức được giao đến tay khách hàng Mỹ vào ngày 2/3 vừa qua (theo giờ Việt Nam). Dưới đây, là một số đánh giá của khách hàng tại Mỹ sau 1 tuần cầm lái VinFast VF8.

Tính đến thời điểm hiện tại, những khách hàng đầu tiên sở hữu VinFast VF8 phiên bản City Edition đã có 1 tuần trải nghiệm mẫu xe này.

Anh Cường cho biết mình là người đầu tiên nhận xe ở khu vực Bắc California. Ngay sau khi nhận xe, anh đã rủ một người bạn để cùng thực hiện chuyến đi từ Bắc California đến Nam California bằng chiếc xe này.

khach-hang-my-noi-gi-sau-1-tuan-cam-lai-vinfast-vf8-01-1678501358.jpg
 

Anh khá hài lòng với chiếc VF8. Chiếc xe mang lại cảm giác chắc chắn cùng độ êm ái khi di chuyển trên quãng đường dài. Đặc biệt, công nghệ hỗ trợ lái ADAS hoạt động khá tốt, giúp anh thoải mái hơn khi cầm lái.

Tổng cộng quãng đường di chuyển trong chuyến đi của anh Cường là 724 km (tương đương 450 dặm). Anh chia sẻ phải dừng lại 3 lần để sạc pin. Tuy nhiên, anh không có đủ thời gian để đợi xe sạc đầy.

Mỗi lần sạc anh chỉ sạc đến mức 80%. Nếu có thời gian thì chỉ cần sạc 2 lần là đủ.

khach-hang-my-noi-gi-sau-1-tuan-cam-lai-vinfast-vf8-04-1678501410.png
 

Lý do anh Cường lựa chọn VinFast VF8 là do Việt Nam sản xuất, giá thành hợp lý cùng một số trang bị khá thu hút anh.

Trước khi sở hữu VF8 thì anh sử dụng một chiếc Tesla Model X. Khi so sánh VF8 với Model X, anh cho biết mẫu xe Việt chỉ kém về phần mềm chứ không hề thua về độ cứng cáp hay chất lượng lắp ráp.

Về nhược điểm của VF8, anh cho biết việc tìm trạm sạc còn khó khăn. Bên cạnh đó, phần mềm của xe vẫn chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, các vấn đề mà xe anh gặp phải đều được các nhân viên hỗ trợ nhiệt tình.

Vợ chồng ông bà James và Nicole Wang cũng là một trong những khách hàng nhận xe đầu tiên.

khach-hang-my-noi-gi-sau-1-tuan-cam-lai-vinfast-vf8-02-1678501425.jpg
 

Ông cho biết, ông khá ấn tượng với chiếc xe kể từ kiểu dáng, màu sắc cho đến thiết kế. Trước khi đặt mua VinFast VF8, vợ chồng ông đã tìm hiểu rất nhiều dòng xe. Cuối cùng vẫn tin tưởng và lựa chọn mẫu xe Việt này.

Andrew Lê đã dành nhiều lời khen cho VinFast VF8. Anh đã thử nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái ADAS trên VF8 và tỏ ra khá hài lòng.

Trên cao tốc, ở tốc độ 71 dặm/ giờ (~ 114 km/h), anh để VF8 tự vận hành và chiếc ô tô điện không làm anh thất vọng.

khach-hang-my-noi-gi-sau-1-tuan-cam-lai-vinfast-vf8-03-1678501443.jpg
 

Chiếc xe di chuyển đúng làn đường, có cảnh báo khi người lái bỏ tay khỏi vô lăng quá lâu. Đồng thời chiếc xe tự động giảm tốc khi xe phía trước đi chậm lại.

Mặc dù VF8 vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhưng đa phần khách hàng đều hài lòng về mẫu xe này. Đây cũng là một tín hiệu tốt cho thương hiệu Việt tại đất Mỹ.

(Nguồn: ArtTimes)