trang chủ tin tức xe Tầm giá 500 triệu đồng, đâu là xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý I?

Tầm giá 500 triệu đồng, đâu là xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý I?

Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.

 
Ôtô cỡ nhỏ giá rẻ vẫn có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.
 

Ôtô cỡ nhỏ giá rẻ vẫn có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Bối Hạ.

Sau 3 tháng đầu năm, báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận doanh số 70.392 xe, giảm 22% so với cùng kỳ của năm 2022.

Dù sức tiêu thụ không khả quan như năm ngoái, nhóm ôtô có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng vẫn ghi nhận doanh số tương đối tốt.

Hyundai Accent

Liên tiếp dẫn đầu về doanh số tại thị trường ôtô Việt Nam ở 2 tháng đầu năm, Hyundai Accent lại hụt hơi trong tháng 3 và chấp nhận xếp sau Mitsubishi Xpander trong danh sách ôtô bán chạy nhất.

Nhờ duy trì thành tích bán hàng trên 1.000 xe qua từng tháng, Hyundai Accent cũng trở thành mẫu sedan bình dân được ưa chuộng nhất tại Việt Nam ở quý đầu tiên.

 
Hyundai Accent mất vị trí dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam vì hụt hơi doanh số trong tháng 3. Ảnh: Bối Hạ.
doanh so xe gia re anh 1
doanh so xe gia re anh 1

Hyundai Accent mất vị trí dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam vì hụt hơi doanh số trong tháng 3. Ảnh: Bối Hạ.

Doanh số khả quan mà Hyundai Accent có được phần lớn đến từ đợt khuyến mại mà các đại lý áp dụng cho lô xe sản xuất trong năm 2022. Vào thời điểm đó, giá xe giảm hàng chục triệu đồng khiến Hyundai Accent gia tăng sức hút đối với khách hàng Việt Nam.

Qua trao đổi với Zing, nhiều đại lý Hyundai xác nhận lượng xe Accent có số VIN 2022 ở thời điểm hiện tại đã không còn. Các xe Accent đời 2023 vẫn được khuyến mại nhưng giá trị ưu đãi không cao và chủ yếu dưới dạng quà tặng đi kèm.

Hiện, Hyundai Accent đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng.

Honda City

Trong 3 tháng đầu năm, doanh số định kỳ của Honda City được duy trì ổn định quanh mốc 800 xe/tháng. Thành tích bán hàng này có được chủ yếu nhờ vào chương trình ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ mà đại lý và hãng xe liên tiếp áp dụng cho mẫu sedan bình dân từ giai đoạn cuối năm ngoái.

Trong tháng đầu năm nay, Honda City đã đạt doanh số 759 xe bất chấp tình hình ảm đạm chung của thị trường ôtô Việt Nam. Doanh số của Honda City tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tháng 2 và dù sụt giảm nhẹ ở tháng cuối cùng của quý I, sức tiêu thụ của mẫu sedan hạng B này vẫn kịp cán mốc 2.451 xe tính từ đầu năm.

 
Chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ giúp doanh số Honda City tăng trưởng ổn định trong giai đoạn đầu năm. Ảnh: Toàn Thiện.
doanh so xe gia re anh 2
doanh so xe gia re anh 2

Chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ giúp doanh số Honda City tăng trưởng ổn định trong giai đoạn đầu năm. Ảnh: Toàn Thiện.

Hiện, các đại lý ôtô Honda vẫn tiếp tục triển khai ưu đãi 100% phí trước bạ dành cho các mẫu City sản xuất trong năm 2023. Chương trình này được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp doanh số Honda City được duy trì ổn định ở mức cao trong giai đoạn còn lại của năm 2023.

Honda City được lắp ráp tại Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản. Giá niêm yết của mẫu sedan hạng B khởi điểm từ 529 triệu đồng cho bản G và cao nhất 599 triệu đồng ở phiên bản RS.

Hyundai Grand i10

Sau sự rời đi của Honda Brio, Toyota Wigo và đặc biệt là VinFast Fadil, phân khúc ôtô hạng A tại Việt Nam chỉ còn là cuộc cạnh tranh tương đối nhàm chán giữa Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Trong đó, mẫu xe cỡ nhỏ của Hyundai vẫn cho thấy sức hút đủ lớn tại thị trường Việt Nam khi doanh số hàng tháng luôn đạt không dưới 600 xe.

Với 2 biến thể (sedan, hatchback) cùng tổng cộng 6 phiên bản khác nhau, Hyundai Grand i10 mang đến sự đa dạng về lựa chọn cho khách hàng Việt Nam với giá bán tương đối hấp dẫn, dao động từ 360 triệu đến 455 triệu đồng.

 
Hyundai Grand i10 áp đảo phân khúc ôtô hạng A. Ảnh: TC Group.
doanh so xe gia re anh 3
doanh so xe gia re anh 3

Hyundai Grand i10 áp đảo phân khúc ôtô hạng A. Ảnh: TC Group.

Doanh số 2.245 xe sau 3 tháng đầu năm là vừa đủ để Hyundai Grand i10 trở thành một trong 10 ôtô được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Thành tích bán hàng này tương đương 82,4% doanh số toàn phân khúc ôtô hạng A khi ở cùng kỳ, Kia Morning chỉ đạt sức tiêu thụ 479 xe.

Toyota Vios

Là ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam trong năm 2022, doanh số Toyota Vios bất ngờ "bốc hơi" đến 90,1% ở kỳ báo cáo đầu tiên của năm 2023.

Cụ thể, sức tiêu thụ của Toyota Vios trong tháng 1 chỉ đạt 275 xe, trước khi tăng dần lên 870 rồi 1.050 xe ở các tháng sau đó.

Dù vậy, doanh số lũy kế 2.195 xe sau 3 tháng là chưa đủ để giúp Toyota Vios chen chân vào danh sách 10 ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong quý đầu tiên.

 
Toyota Vios vẫn đang nỗ lực tìm lại vị thế tại thị trường ôtô Việt Nam. Ảnh: TMV.
doanh so xe gia re anh 4
doanh so xe gia re anh 4

Toyota Vios vẫn đang nỗ lực tìm lại vị thế tại thị trường ôtô Việt Nam. Ảnh: TMV.

Trao đổi với Zing, tư vấn bán hàng tại một đại lý Toyota nhận định tâm lý chờ đợi Vios 2023 là một trong những nguyên nhân khiến sức tiêu thụ của mẫu sedan bình dân này không đạt kỳ vọng trong giai đoạn đầu năm.

Theo nhiều nguồn tin, Toyota Vios 2023 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào giai đoạn cuối tháng 5. Tuy nhiên, Toyota Vios 2023 được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam sẽ chỉ là phiên bản facelift với vài thay đổi ở phần đầu xe và la-zăng, không phải là thế hệ mới như ở các thị trường lân cận.

Hiện, Toyota Vios được phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 5 phiên bản. Giá niêm yết của mẫu sedan bình dân này dao động từ 489 triệu đến 592 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage

Tương tự Toyota Vios, doanh số Mitsubishi Attrage chỉ đạt 239 xe trong tháng đầu năm và ghi nhận sức tăng trưởng khá tốt ở 2 tháng tiếp theo.

Dù vậy, Mitsubishi Attrage vẫn chưa thể cạnh tranh cùng những cái tên xếp trên trong cùng phân khúc sedan bình dân như Hyundai Accent, Honda City hay Toyota Vios.

 
Mitsubishi Attrage vẫn chưa đạt sức bán đủ tốt tại Việt Nam. Ảnh: Mitsubishi Việt Nam.
doanh so xe gia re anh 5
doanh so xe gia re anh 5

Mitsubishi Attrage vẫn chưa đạt sức bán đủ tốt tại Việt Nam. Ảnh: Mitsubishi Việt Nam.

Sau 3 tháng đầu năm, Mitsubishi xác nhận đã bàn giao thành công tổng cộng 1.352 xe Attrage cho khách hàng Việt Nam.

Hiện, Mitsubishi Việt Nam đang triển khai chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho cả 3 phiên bản của Mitsubishi Attrage trong tháng 4 cùng nhiều quà tặng chính hãng. Giá niêm yết của các phiên bản này lần lượt là 380 triệu, 465 triệu và 490 triệu đồng.

Mazda2

Sau 3 tháng đầu năm, doanh số lũy kế của Mazda2 đạt 1.038 xe, trở thành cái tên xếp cuối danh sách những mẫu xe sở hữu sức tiêu thụ trên 1.000 chiếc trong quý I của thị trường Việt Nam.

Xét riêng trong phân khúc sedan bình dân, Mazda2 không phải là mẫu xe quá được ưa chuộng. Thậm chí, dòng sedan cỡ nhỏ của thương hiệu Nhật Bản cũng phải chấp nhận xếp sau Mitsubishi Attrage và không thể cạnh tranh về doanh số với Hyundai Accent, Honda City hay Toyota Vios.

Mazda2 có 2 biến thể và tổng cộng 7 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Giá niêm yết của dòng xe này dao động từ 479 triệu đến 619 triệu đồng.

(Nguồn: zingnews.vn)