trang chủ tin tức xe Vf7 chính thức ấn định ngày ra mắt

Vf7 chính thức ấn định ngày ra mắt

Mới đây, hãng xe điện VinFast đã hé lộ việc ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe VinFast VF7 vào ngày 21/11 trên trang Fanpage chính thức của mình.

VinFast VF7 đã có lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Việt Nam tại triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" diễn ra vào ngày 7/7, sau khi từng trưng bày tại châu Âu và Mỹ.

Nghi vấn VinFast VF7 ra mắt vào ngày 21/11/2023.
Nghi vấn VinFast VF7 ra mắt vào ngày 21/11/2023.

VinFast VF7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.545mm x 1.890mm x 1.636mm và trục cơ sở ở mức 2.840mm. Mặc dù kích thước tổng thể của xe ngắn hơn so với những đối thủ phân khúc CUV cỡ C như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 nhưng lại có trục cơ sở lớn hơn. Điều này hứa hẹn giúp cho không gian nội thất xe trở nên rộng rãi hơn.

Cận cảnh mẫu xe VinFast VF7 từng được trưng bày tại Hà Nội.
Cận cảnh mẫu xe VinFast VF7 từng được trưng bày tại Hà Nội.

Phần đầu xe VF7 nổi bật với dải đèn LED định vị tạo hình chữ V thanh mảnh. Trong khi đó cụm đèn chiếu sáng được đưa thấp xuống, sử dụng bóng projector kèm công nghệ LED.

Thiết kế VinFast VF7 cực kỳ bắt mắt và hiện đại.
Thiết kế VinFast VF7 cực kỳ bắt mắt và hiện đại.

Phần đuôi xe sở hữu thiết kế nhất quán với phần đầu. Dải đèn LED cùng logo chữ V đặc trưng của hãng tiếp tục xuất hiện như một điểm nhấn không thể thiếu. Trong khi đó, hệ thống đèn lùi, đèn xi-nhan được đặt dọc và thanh mảnh hơn. Cản sau thiết kế góc cạnh hơn.

Thiết kế khoang xe của VinFast VF7 tương đồng với những mẫu xe trước đó như VF8 hay VF9. Xe sở hữu một màn hình trung tâm cảm ứng có kích thước 12,9 inch cho phiên bản Eco và kích thước 15,6 inch cho phiên bản Plus. Cụm chuyển số với những nút bấm P R N D được đặt theo một dải ngang ở ngay dưới màn hình.

VinFast VF7 được định vị trong phân khúc CUV cỡ C, cùng với VF e34.
VinFast VF7 được định vị trong phân khúc CUV cỡ C, cùng với VF e34.

Về vận hành, VinFast VF7 sử dụng bộ pin có dung lượng 75,3kWh. Phiên bản VF7 Eco sử dụng hệ dẫn động cầu trước, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, phạm vi hoạt động ở mức 450km cho một lần sạc. Phiên bản VF7 Plus dẫn động bốn bánh toàn thời gian, sản sinh công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, phạm vi hoạt động ở mức 431km cho một lần sạc.

VinFast cũng cho biết, mẫu xe điện VF7 này được trang bị tính năng tự lái mức độ hai. Theo đó, xe sở hữu những tính năng như kiểm soát đi giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo lệch làn.

(Nguồn: https://baoquocte.vn/vinfast-vf7-se-ra-mat-thi-truong-viet-nam-vao-ngay-2111-250155.html#google_vignette)